Những quy định về thời hạn bảo hành căn hộ chung cư

Những quy định về thời hạn bảo hành căn hộ chung cư

Trong nhiều hợp đồng mua bán căn hộ chung cư, nhiều chủ đầu tư thường gắn điều khoản thời gian bảo hành căn hộ chỉ khoảng 1-2 năm

Trong nhiều hợp đồng mua bán căn hộ chung cư, nhiều chủ đầu tư thường gắn điều khoản thời gian bảo hành căn hộ chỉ khoảng 1-2 năm để để giảm thiểu chi phí bảo hành trong tương lai. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai với quy định pháp luật.

Căn cứ điều 85 luật nhà ở 2014

Nhà ở được bảo hành kể từ khi hoàn thành việc xây dựng và nghiệm thu đưa vào sử dụng với thời hạn như sau:

  1. Đối với nhà chung cư thì tối thiểu là 60 tháng.
  2. Đối với nhà ở riêng lẻ thì tối thiểu là 24 tháng.

Những hạng mục được bảo hành trong căn hộ chung cư

Đối với kết cấu chính của Căn Hộ gồm khung, dầm, cột, sàn, trần, mái, tường, sân thượng, cầu thang bộ, các phần ốp, lát, trát và các thiết bị gắn liền với Căn Hộ như hệ thống cung cấp chất đốt, đường dây cấp điện sinh hoạt, cấp điện chiếu sáng, bể nước và hệ thống cấp nước sinh hoạt, bể phốt và hệ thống thoát nước thải, chất thải sinh hoạt; khắc phục các trường hợp nghiêng, lún, nứt, sụt Căn Hộ: 60 (sáu mươi) tháng kể từ ngày nghiệm thu Nhà Chung Cư để đưa vào sử dụng;

Đối với các thiết bị khác gắn với Căn Hộ: Thời gian bảo hành được thực hiện theo thời gian bảo hành của nhà sản xuất/phân phối.

Khi bàn giao Căn Hộ cho Khách Hàng, Công Ty phải thông báo và cung cấp cho Khách Hàng 01 (một) bản sao biên bản nghiệm thu đưa công trình Nhà Chung Cư vào sử dụng theo quy định của pháp luật xây dựng để Hai Bên xác định thời điểm bảo hành nhà ở.

Những trường hợp nào không được thực hiện bảo hành Căn Hộ

Hư hỏng là hậu quả của sự hao mòn và khấu hao thông thường;

Hư hỏng do lỗi của Khách Hàng hoặc của bất kỳ người sử dụng hoặc của bên thứ ba nào khác gây ra;

Hư hỏng do Sự Kiện Bất Khả Kháng;

Hư hỏng phần hoàn thiện bên trong Căn Hộ do Khách Hàng tự thực hiện hoặc các thiết bị, bộ phận gắn liền với Căn Hộ do Khách Hàng tự lắp đặt, gắn vào Căn Hộ hoặc tự sửa chữa mà không được sự đồng ý của Công Ty;

Đã hết thời hạn bảo hành theo quy định

Sau thời hạn bảo hành việc sửa chữa các hư hỏng của Căn Hộ thuộc trách nhiệm của Khách Hàng. Việc bảo trì Phần Sở Hữu Chung trong Nhà Chung Cư được thực hiện theo quy định của pháp luật về nhà ở

XEM THÊM: Tìm hiểu về ban quản lý và ban quản trị nhà chung cư

CÁC bài viết liên quan

Đội ngũ thiết kế

Đội ngũ thiết kế xây dựng Bách Tấn Phát
Đội ngũ thiết kế xây dựng Bách Tấn Phát
Đội ngũ thiết kế xây dựng Bách Tấn Phát
Đội ngũ văn phòng chuyên nghiệp tại Công ty
Đội ngũ văn phòng chuyên nghiệp tại Công ty
Đội ngũ văn phòng chuyên nghiệp tại Công ty
Nhân viên chăm sóc và tư vấn khách hàng xây dựng
Nhân viên chăm sóc và tư vấn khách hàng xây dựng
Nhân viên chăm sóc và tư vấn khách hàng xây dựng
Tổng quan về công ty xây dựng Bách Tấn Phát
Tổng quan về công ty xây dựng Bách Tấn Phát
Tổng quan về công ty xây dựng Bách Tấn Phát

Buổi họp mặt các giám sát công trình tại Bách Tấn Phát

Buổi họp mặt các giám sát công trình tại Bách Tấn Phát
Buổi họp mặt các giám sát công trình tại Bách Tấn Phát
Buổi họp mặt các giám sát công trình tại Bách Tấn Phát
Đội ngũ giám sát và thi công xây dựng chuyên nghiệp
Đội ngũ giám sát và thi công xây dựng chuyên nghiệp
Đội ngũ giám sát và thi công xây dựng chuyên nghiệp
Đội ngũ thi công biệt thự phần thô chuyên nghiệp
Đội ngũ thi công biệt thự phần thô chuyên nghiệp
Đội ngũ thi công biệt thự phần thô chuyên nghiệp
Đội ngũ xây dựng nhà trọn gói tại TPHCM
Đội ngũ xây dựng nhà trọn gói tại TPHCM
Đội ngũ xây dựng nhà trọn gói tại TPHCM

Bình luận

Call: 098.674.8836